Kết quả các cuộc thi

Kết quả Cuộc thi Ảnh thời sự – nghệ thuật Nghệ An

Cuộc thi Ảnh thời sự – nghệ thuật Nghệ An được phát động từ đầu năm 2013 đến ngày 30/4/2014. Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 423 tác phẩm của 51 tác giả gửi về tham dự.

Vừa qua, Ban Giám khảo là các NSNA có tên tuổi: Vũ Nhật, Khắc Hường, Tất Bê đã tiến hành chấm ảnh và chọn được 101 tác phẩm để triển lãm, trong đó 11 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất được trao giải.

Kết quả cụ thể như sau:

01 giải Nhất: Tác phẩm Dây chuyền sản xuất sữa tươi sạch TH – tác giả: Sỹ Minh,

02 giải Nhì: Tác phẩm Múa cùng sơn nữ – tác giả: Cao Đình Đông, tác phẩm Khúc giao mùa – tác giả: Cảnh Yên

03 giải Ba: Tác phẩm Giờ ra chơi của cún con – tác giả: Đăng Việt, tác phẩm Sắc màu đất đỏ bazan Phủ Quì – tác giả: Xuân Nhường và tác phẩm Chiến sỹ hỗn hợp Đảo Mắt – tác giả: Từ Thành

Và 05 giải Khuyến khích được trao cho 5 tác giả: Minh Quang, Đức Quang, Trần Tổ, Cao Đông, Từ Thành.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 101 tác phẩm được tuyển chọn triển lãm và trao giải đã thể hiện phong phú, đa dang vẻ đẹp quê hương, con người Nghệ An. Sự đổi mới phát triển đi lên, những thành tựu về kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, văn hóa, thể thao, du lịch… của tỉnh Nghệ An trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước; những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần, lao động của nhân dân. Đặc biệt tác phẩm đoạt giải Nhất đã thể hiện một dây chuyền công nghiệp hiện đại, mềm mại, uyển chuyển, nổi bật trên gam màu công nghiệp. Với bố cục sáng tạo, dòng sữa hộp tươi đang chảy liên tục theo hình chữ S, nói lên nền công nghiệp Viêt Nam đang chuyển động không ngừng. Mô hình áp dụng công nghệ cao khép kín đang rất có hiệu quả tại Nghệ An của một dự án “Bò sữa lớn nhất Đông Nam Á”. Thể hiện sự vươn lên của Nghệ An áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được cả nước biết đến như một mô hình thí điểm quốc gia.

Cuộc thi Ảnh thời sự – nghệ thuật Nghệ An năm 2014 cũng là một hoạt động nhằm đấy mạnh phong trào sáng tác để Nghệ An chọn một bộ ảnh có chất lượng tốt, tham gia Liên hoan ảnh Khu vực Bắc miền Trung sắp tới tại Quảng Bình.

Dưới đây là một số tác phẩm đoạt giải cao:

Dây chuyền sản xuất sữa tươi sách TH – tác giả: Sỹ Minh (giải Nhất)
 

Khúc giao mùa – tác giả: Cảnh Yên (giải Nhì)

 

Múa cùng sơn nữ – tác giả: Cao Đình Đông (giải Nhì)

 

Chiến sỹ hỗn hợp Đảo Mắt – tác giả: Từ Thành (giải Ba)

 

Giờ ra chơi của cún con – tác giả: Đăng Việt (giải Ba)

 

Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam

Vapa.vn - Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận của các cá nhân và tổ chức nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh tại Việt Nam. Hội có tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Association of Photographic Artists, viết tắt là VAPA. Hội NSNA Việt Nam thành lập ngày 8/12/1965.

Related Articles

Trả lời

Back to top button