Tin tức chung

Trần Nhân Quyền ra mắt triển lãm 60 ảnh đen trắng

Trần Nhân Quyền là hội viên Hội NSNAVN, từng tốt nghiệp thủ khoa Nhiếp ảnh Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và hiện là giảng viên của Trường. Đây là lần thứ hai Trần Nhân Quyền cho ra mắt công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh những tác phẩm nghệ thuật của mình. Năm 2009, khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, anh đã có triển lãm ảnh cá nhân đầu tiên mang tên “Ống kính sinh viên”, được giới chuyên môn đánh giá cao về sự đam mê và nhiệt huyết. Triển lãm lần này trưng bày 60 bức ảnh khổ lớn, được anh thực hiện hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống với phim đen trắng, tráng phim và phóng ảnh theo lối thủ công.

NSNA Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội NSNAVN và PGS.TS Trần Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường ĐH SKĐA HN cắt băng KM triển lãm

Đông đảo đồng nghiệp và công chúng yêu nhiếp ảnh khai mạc triển lãm

Hiện nay, trong xu thế phát triển với tốc độ chóng mặt của công nghệ số thì việc theo đuổi dòng ảnh đen trắng với công nghệ analog truyền thống trở nên xa xỉ đối với nhiều nhà nhiếp ảnh. Nó không chỉ “lách rách” trong việc sử dụng máy chụp phim truyền thống, tráng phim, phóng ảnh hoàn toàn thủ công… mà còn phải có khả năng về tài chính, bởi giá vật tư để thực hiện những tác phẩm đen trắng truyền thống không hề rẻ tiền. Dù không phải là một nghệ sĩ có tiềm lực về kinh tế, nhưng Trần Nhân Quyền vẫn quyết tâm thực hiện triển lãm này theo lối truyền thống, đó quả là một nỗ lực lớn và thể hiện niềm đam mê với lối “chơi” mạnh bạo. Cũng chính nhờ phẩm chất đáng quý đó, từ khi dấn thân vào con đường sáng tác ảnh nghệ thuật, Trần Nhân Quyền gặt hái được những kết quả rất đáng khích lệ.

Năm 2007, anh đoạt giải thưởng nhiếp ảnh đầu đời tại cuộc thi của Hà Nội, rồi liên tiếp các năm sau đó anh đều đoạt giải tại cuộc thi hàng năm này. Năm 2008, anh đoạt giải Nhì cuộc thi về môi trường quy mô toàn quốc, giải Khuyến khích tại cuộc thi ảnh nghệ thuật Du lịch Hà Nội… Năm 2009 được coi là thời điểm tỏa sáng của sinh viên Trần Nhân Quyền với một loạt các thành tích: Giải Khuyến khích tại cuộc thi “Việt Nam đất nước – con người”; Giải thưởng tại cuộc thi sáng tác về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ VH, TT & DL tổ chức; Giải thưởng cuộc thi Tài năng Sân khấu Điện ảnh… và được nhận học bổng của Hội NSNAVN dành cho những học sinh xuất sắc.

Cuối năm 2009, khi vừa tốt nghiệp ra trường, Trần Nhân Quyền được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, như là cú hích mạnh khiến anh càng nỗ lực hơn. Với sự xuất hiện thường xuyên tại các cuộc thi và triển lãm ảnh bằng những tác phẩm ghi dấu ấn trong lòng công chúng, Trần Nhân Quyền đã trở thành một tên tuổi được nhiều người biết đến trong làng nhiếp ảnh Việt Nam.

Một số tác phẩm trưng bày triển lãm:

Bóng quê

Cân sức

Cổng làng Đường Lâm

Đất lành

Đòn quyết định

Đò xưa

Được mùa

Hoài niệm

Nắng chiều

Ngày Đông

Ngày mồng Một

Phố cổ Hội An

Thảo nguyên Mộc Châu

Xuân về Tây Bắc

 

Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam

Vapa.vn - Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận của các cá nhân và tổ chức nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh tại Việt Nam. Hội có tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Association of Photographic Artists, viết tắt là VAPA. Hội NSNA Việt Nam thành lập ngày 8/12/1965.

Related Articles

Trả lời

Back to top button