Tin trong nước

Ban Thường vụ Hội NSNAVN sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2012

Trong phiên họp đầu tiên, tập thể Ban Thường vụ đã đóng góp nhiều ý kiến trên cơ sở báo cáo của Chủ tịch Hội và thống nhất nhận định: Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội NSNAVN đã tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra. Các hoạt động đã được tổ chức trên diện rộng, đồng thời chuyên sâu vào những lĩnh vực đã được BCH Hội xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012. Cụ thể:

– Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam đã khánh thành và từng bước triển khai các hoạt động thuộc chức năng của Trung tâm. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí còn khó khăn, nên việc triển khai phải thực hiện từng bước, kết hợp với hình thức xã hội hóa trong các hoạt động.

– Đã hoàn thành mọi thủ tục cần thiết để phối hợp với các đơn vị đăng cai chuẩn bị tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật 8 khu vực trên cả nước. Về nhiệm vụ này, Ban Thường vụ khẳng định sẽ tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng của phong trào và đẩy mạnh chất lượng sáng tác, giảm dần khoảng cách chênh lệch về trình độ giữa các khu vực trên cả nước.

– Năm 2012 được coi là năm đặc biệt quan tâm đến chất lượng của công tác lý luận, phê bình, do đó các ban chuyên môn của Hội đã có sự chuẩn bị chu đáo các lớp tập huấn cho đội ngũ hoạt động lý luận, phê bình. Tháng 5 vừa qua, Hội đã tổ chức thành công một lớp tại Tam Đảo với gần 20 học viên tham dự và được đông đảo hội viên đánh giá cao. Vào tháng 11 tới, sẽ tiếp tục tổ chức tại Đà Lạt dành cho các tỉnh phía Nam với những điều chỉnh, rút kinh nghiệm về phương thức tổ chức và nội dung tập huấn.

– Tiếp tục nghiên cứu các phương án nâng cao chất lượng của các kênh thông tin của Hội là Tạp chí Nhiếp ảnh và Trang tin điện tử. Tạp chí Nhiếp ảnh đã được bổ sung nhân sự, nhưng còn có nhiều vấn đề đáng lo ngại về nội dung cũng như tổ chức nhân sự. Trang tin điện tử mới vừa đi vào hoạt động với tên miền và giao diện mới và hiện nay vẫn tiếp tục tiếp thu ý kiến để có sự điều chỉnh cần thiết.

– Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã bảo trợ 16 cuộc thi và triển lãm cấp tỉnh, 8 cuộc triển lãm cá nhân, 6 cuộc triển lãm Chi hội và câu lạc bộ, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan đang thực hiện các cuộc thi Cuộc thi biên giới biển đảo và Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 năm 2012. Các tác phẩm của cuộc thi VN-11 đã được đưa tới 5 tỉnh, thành phố để trưng bày triển lãm, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

– Do có sự cân đối về tài chính nên Hội đã khẩn trương chuẩn bị tổ chức 2 trại sáng tác dành cho toàn thể hội viên ở 2 khu vực miền núi phía Bắc (tại Điện Biên) và Bắc Trung bộ (tại Quảng Bình) vào tháng 7 tới.

– Các UV Ban chấp hành phụ trách các khu vực tiếp tục tổ chức các chuyến đi về cơ sở để nắm bắt tình hình và trao đổi những thông tin về hoạt động Hội, qua đó đề xuất những vấn đề cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.

– Trên cơ sở thực tiễn hoạt động, tập thể Ban Thường vụ và các ban chuyên môn của Hội đã nhận thấy có những quy chế cần phải điều chỉnh một số nội dung đã cũ, bất cập, để phù hợp với tình hình hoạt động hiện nay. Các quy chế sửa đổi, bổ sung đã hoàn thành và sẽ trình Ban chấp hành thông qua vào kỳ họp cuối năm.

– Tập thể Ban Thường vụ cũng đã thống nhất một số nhiệm vụ chính cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2012, trong đó nổi bật là: Tổ chức thành công 2 trại sáng tác tại Điện Biên và Quảng Bình; Lớp tập huấn công tác LLPB tại Đà Lạt; Liên hoan ảnh nghệ thuật tại 8 khu vực; Tham dự Đại hội lần thứ 31 tại Sinhgapore; Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 và đặc biệt là Hội nghị BCH vào tháng 11 để tổng kết công tác năm 2012 và thực hiện những công việc như xét kết nạp hội viên, xét phong tước hiệu hội viên, xét đầu tư sáng tác, chấm giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc năm 2012…

– Ngày 24/6/2012, hội nghị sẽ tiếp tục làm việc.

Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam

Vapa.vn - Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận của các cá nhân và tổ chức nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh tại Việt Nam. Hội có tên giao dịch tiếng Anh là Vietnam Association of Photographic Artists, viết tắt là VAPA. Hội NSNA Việt Nam thành lập ngày 8/12/1965.

Related Articles

Trả lời

Back to top button